Followers

Powered By Blogger

11.5.10

แท็กซี่มาเลเซีย ฮือปิดด่าน ฉุนถูกแย่งลูกค้า

ผู้ประกอบการ แท็กซี่มาเลเซีย ปิดถนนหน้าด่านของมาเลย์ประท้วงรถตู้และรถบัสไทย แย่งลูกค้า ยื่นหนังสือเรียกร้องให้แก้ไข ส.ส.อะลอสตาร์ รับลูกจะรีบดำเนินการตามข้อเรียกร้อง จึงสลายการชุมนุม....

เมื่อวัน ทีี่ 11 พ.ค.กลุ่มคนขับรถแท๊กซี่ของมาเลเซียเดินทางมารวมตัวกันกว่า 100 คันมีผู้ร่วมชุมนุมกว่า 100 คน ทำการปิดกั้นถนนหน้าด่านบูกิ๊ตกายูอิตั้มฝั่งขาเข้าประเทศมาเลเซีย บริเวณหน้าคิวรถแท็กซี่สายอะลอสตาร์-จิตรา ติดกับบริษัทขนส่งบูกิ๊ตกายูอิตั้ม จำกัด ซึ่งห่างจากด่านพรมแดนสะเดาของประเทศไทยประมาณ 1 กม. เพื่อประท้วงการกระทำของกลุ่มรถตู้ไทยที่ปิดกั้นถนน ไม่ให้รถตู้และรถบัสมาเลเซียผ่าน และที่ผ่านๆมาถูกรถตู้และรถบัสไทยเอาเปรียบแย่งลูกค้า โดยมี ดาโต๊ะ ฮะยีห์ ไซนี ยะพา สส.รัฐอะลอสตาร์ เป็นผู้เดินทางมารับหนังสือร้องเรียนและรับปากจะดำเนินการให้ โดยมีข้อเรียกร้องดังนี้

1.ให้ยกเลิกคิวรถไทยในประเทศมาเลเซีย

2.รถ ตู้และรถบัสไทยที่ผ่านเข้า-ออกต้องปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศมาเลเซีย ต้องมีประกันภัยตัวรถและผู้โดยสาร และต้องมีใบอนุญาตประกอบการ ICP หรือ work permit ทุกคัน

3.ห้ามรถตู้และรถบัสไทยรับผู้โดยสารมาเลเซีย เข้าสู่ประเทศไทยในขากลับ

4.ห้ามรถตู้และรถบัสไทย วิ่งทับเส้นทางสัมปทานรถตู้และรถบัสของมาเลเซีย

5.ให้ถือปฏิบัติตา มกฏหมายของมาเลเซียอย่างเคร่งครัด

โดยกลุ่มผู้ประท้วงใช้เวลาในการ ประท้วงรอยื่นหนังสือกับ ส.ส.อยู่ประมาณ 2 ชม.หลังจาก ดาโต๊ะ ฮะยีห์ ไซนี ยะพา ส.ส.รัฐอะลอสตาร์ เดินทางมารับหนังสือร้องเรียนแล้ว กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงจึงยุติการชุมนุมในเวลา 14.30 น.ทั้งนี้เหตุที่ต้องรีบสลายการชุมนุม เนื่องจากบรรดาแกนนำและผู้ร่วมชุมนุมประท้วงเกรงกลัวจะถูกดำเนินคดี ซึ่งกฏหมายของมาเลเซียมีโทษรุนแรงมีมาตรการจัดการกับผู้ชุมนุมอย่างเฉียบขาด โดยในช่วงเวลาที่ทำการประท้วงส่งผลให้รถในประเทศไทยฝั่งขาออกและใน ประเทศมาเลเซียฝั่งขาเข้าติดยาวเหยียดไม่ขยับขะเยื้อนสร้างความเดือดร้อนไป ทั่วหน้าที่ฝั่งไทยและฝั่งมาเลเซียเอง.
ไทยรัฐออนไลน์

* โดย ทีมข่าวภูมิภาค
* 11 พฤษภาคม 2553, 23:15 น.

No comments: