Followers

Powered By Blogger

24.4.10

ท่านนายกอภิสิทธิ์จะเอาอยู่ไหม?



รอยเตอร์อ้างแหล่งข่าวชี้กองทัพไทยมีไส้ศึกคอยช่วยเหลือพวกหัวรุนแรง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 เมษายน 2553 03:00 น.

รอยเตอร์ เสนอบทความตั้งข้อสงสัยถึงคนชุดดำนิรนามที่ลั่นกระสุนใส่ทหารในเหตุนองเลือดช่วงสัปดาห์ อ้างนักวิเคราะห์ชี้กองทัพอาจมีความแตกแยก และบางส่วนเป็นไส้ศึกร่วมมือกับพวกหัวรุนแรงก่อจลาจลในไทย ตั้งข้อสังเกต "บิ๊กจิ๋ว" คือตัวละครสำคัญในเหตุนองเลือดครั้งนี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าการปะทะที่มีผู้เสียชีวิต 21 รายและบาดเจ็บนับร้อยคนเมื่อวันเสาร์(10) ไม่ใช่แค่เหตุจลาจลครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 18 ปีเท่านั้น แต่มันอาจฉุดประเทศขยับเข้าใกล้ปากเหวแห่งวิกฤตที่สาหัสกว่านี้ ทั้งรอยแยกในกองทัพ รวมถึงความแตกแยกในสังคมและการเมือง

รอยเตอร์อ้างนักวิเคราะห์ระบุว่านายทหารระดับล่างจำนวนมากและเจ้าหน้าที่ระดับสูงบางส่วนเข้าข้างกลุ่มเคลื่อนไหวคนเสื้อแดง "ผมไม่มั่นใจว่ารัฐบาลจะเชื่อใจได้มากน้อยแค่ไหนต่อความจงรักภักดีของผู้บัญชาระดับกลางบางราย โดยเฉพาะการที่มีนายทหารอยู่จำนวนมาก" เฟเดริโก เฟอร์รารา นักรัฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์กล่าว

สำนักข่าวแห่งนี้อ้างแหล่งข่าวทหารและรัฐบาลระบุว่าคนเสื้อแดงได้รับอาวุธและการสนับสนุนจากฝ่ายทหารเกเรกลุ่มหนึ่ง ในจำนวนนั้นมีทั้งเจ้าหน้าที่ปลดเกษียณและพันธมิตรของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

--------------------------------------------------------------------------------

"การนำประเทศไทยเข้าสู่รัฐไทยใหม่"......เริ่มเห็นปรากฏการณ์นี้ชัดเจนมากขึ้นทุกทีภายใต้เหตุการณ์คืนวันที่ 10 เมษายน 2553 ......ประเทศไทยได้สูญเสียความเชื่อมั่นต่อชาวโลกไปอย่างมาก.........แต่พระสยามเทวาธิราชก็ได้คุ้มครองประเทศชาติด้วยการบังเกิดปรากฏการณ์เปิดโปงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น......คลิปเหตุการณ์ที่ทยอยออกมาจากสื่อต่างๆทั่วโลกทำให้รัฐบาลประเทศไทยไม่ได้ตกเป็นจำเลยของชาวโลก


นี่เป็นหลักฐานที่ยืนยันได้อย่างชัดเจนว่า......สิ่งที่คนเสื้อแดงกล่าวหาว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ฆ่าคนเสื้อแดง.....มันลวงโลกอีกเช่นเคย.......

อย่าไปใส่ใจไอ้เศษสวะสามเกลอสู้ผู้พาเสื้อแดงโง่มาตายเลย....แต่เรากำลังมองสถานการณ์ด้วยความเป็นห่วง....ว่าถึง ณ วินาที นี้.....นายกอภิสิทธิ์กำลังทำอะไรอยู่ภายหลังเหตุการณ์เศร้าวันที่ 10 ............

นายกควรประเมินสถานการณ์บ้านเมืองใหม่ว่า......ปัจจุบันประเทศชาติกำลังเผชิญอะไรอยู่.........สิ่งสำคัญเลิกเชื่อการประเมินของรองสุเทพได้เลย.........ครั้งแล้วครั้งเล่าที่ผิดพลาด.........ภาวะฉุกเฉินที่มีอยู่แต่เห็นกลุ่มเสื้อแดงเข้าทำร้ายประชาชนที่ไม่เห็นด้วย....หมายจับ 24 แกนนำเป็นเรื่องตลกโปกฮา............

เมื่อประเมินใหม่ถูกต้องแล้ว....รีบเดินหน้าขับเคลื่อนพาชาติให้รอดต่อไปให้ได้....ด้วยความเคารพรักท่านายก........ท่านต้องประเมินว่าสถานการณ์นี้ท่านสามารถต่อกรแทนพี่น้องประชาชนด้วยแนวทางของท่านหรือด้วยตัวของท่านเองได้หรือไม่.........

หากไม่ไหว.....ท่านต้องผ่องถ่ายอำนาจนี้ให้ฝ่ายทหารที่ไว้ใจได้......ด้วยกฏอัยการศึกในระยะเวลาจำกัดเพื่อพาชาติและสถาบันให้รอดพ้นความวิกฤตขณะนี้

No comments: